เป็นบริการสอบทานและประเมินความเชื่อมั่นในคุณภาพงานตรวจสอบภายใน เพื่อให้ความเห็นต่อการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของงานตรวจสอบภายใน ว่าเป็นไปตามคำนิยามของการตรวจสอบภายใน มาตรฐานและจริยธรรมในการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน และผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานตรวจสอบภายในบรรลุวัตถุประสงค์อย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามที่กำหนดไว้
1. ศึกษา วิเคราะห์ และประเมินการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในทั้งในระดับบริหารและระดับปฏิบัติการ เปรียบเทียบกับแนวทางและมาตรฐานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2. ประเมินการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน ว่าเป็นไปตามคำนิยาม จรรยาบรรณ มาตรฐานสากลการปฏิบัติงานวิชาชีพการตรวจสอบภายใน และกฎบัตรสำนักตรวจสอบภายใน แผนงาน นโยบาย กระบวนการ แนวปฏิบัติ และกฎเกณฑ์ใด ๆ ที่บังคับใช้ และข้อกำหนดของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
3. ให้คำแนะนำในการปรับปรุง/พัฒนาการปฏิบัติงานของหน่วยงานตรวจสอบภายใน
** ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ตรวจสอบและแผนการตรวจสอบภายใน
รายงานผลการสอบทานและประเมินความเชื่อมั่นในคุณภาพงานตรวจสอบภายใน
บริการนี้เหมาะสำหรับ |
ข้อดี |
สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียม |
---|---|---|
1. บริษัทมีหน่วยงานตรวจสอบภายใน 2. หน่วยงานราชการ 3. หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ |
1. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในให้ดียิ่งขึ้น | 1. โครงสร้างและกฎบัตรของหน่วยงานตรวจสอบภายใน 2. คู่มือ/ขั้นตอนการปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน 3. แผนการตรวจสอบภายใน 4. รายงานผลการตรวจสอบภายใน |
1. งานตรวจสอบภายใน
2. งานบริหารความเสี่ยง(ERM)
3. งานพัฒนาระบบ
นางสาวกัญทิมา หุมากรณ์ โทร.0 2596 0500 ต่อ 327