เป็นการให้ความเชื่อมั่นต่อระบบงานหรือกระบวนการที่ลูกค้ามีประสงค์ให้เข้าตรวจสอบ ว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์และขอบเขตงานที่ตกลงร่วมกัน อาทิ การตรวจสอบด้านรายได้และค่าใช้จ่าย การตรวจสอบโครงการเฉพาะ การบริหารจัดการสินค้าคงเหลือ เป็นต้น
1. การตรวจสอบเอกสารหลักฐานจากการปฏิบัติงาน วิเคราะห์ ประเมินภายใต้วัตถุประสงค์และขอบเขตงานที่ตกลงร่วมกัน และรายงานผลการตรวจสอบ
2. การให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการควบคุมภายใน ความเสี่ยง และกระบวนการกำกับดูแล
ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการปฏิบัติงาน
1. แผนการปฏิบัติงาน
2. รายงานผลการตรวจสอบ
บริการนี้เหมาะสำหรับ |
ข้อดี |
สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียม |
---|---|---|
1. บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ |
1. เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการและป้องกันความเสี่ยงและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น |
1. การร่วมมือจากทุกฝ่ายในการให้ข้อมูลและเอกสารที่จำเป็นเพื่อการตรวจสอบ เช่น โครงสร้าง คู่มือการปฏิบัติงาน อำนาจอนุมัติ เอกสารประกอบการปฏิบัติงาน เป็นต้น |
1. งานตรวจสอบภายใน
นางสาวกัญทิมา หุมากรณ์ 02-596-0500 ต่อ 327