เป็นงานให้ความมั่นใจตามควร ว่าองค์กรมีการบริหารจัดการและการดำเนินงานภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีการควบคุมภายใน และการบริหารความเสี่ยงที่เพียงพอและเหมาะสม อันจะช่วยให้กิจการสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
1. การตรวจสอบและประเมินความเพียงพอและประสิทธิผลของระบบการควบคุมภายในโดยรวมของบริษัทฯ ภายใต้กรอบของ COSO
2. การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการควบคุมภายใน ความเสี่ยง และกระบวนการกำกับดูแล
3. การจัดทำข้อมูลตามแบบประเมินความเพียงพอของระบบการควบคุมภายใน ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนด
4. การติดตามผลการดำเนินการตามข้อเสนอแนะจากการประเมินระบบการควบคุมภายใน
ขึ้นอยู่กับขนาดโครงสร้างของแต่ละธุรกิจ
รายงานสรุปผลการประเมินระบบการควบคุมภายใน รายงานการติดตามผลการประเมิน และรายงานแบบประเมินความเพียงพอของระบบการควบคุมภายในตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด
บริการนี้เหมาะสำหรับ |
ข้อดี |
สิ่งที่ลูกค้าต้องเตรียม |
---|---|---|
1. บริษัทจำกัดที่เตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ |
1. เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ เพื่อป้องกันความเสี่ยงและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น |
1. ความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการให้ข้อมูลและเอกสารที่จำเป็น เช่น โครงสร้าง คู่มือการปฏิบัติงาน อำนาจอนุมัติ เอกสารประกอบการปฏิบัติงาน เป็นต้น |
1. งานตรวจสอบภายใน
2. งานบริหารความเสี่ยง(ERM)
3. งานพัฒนาธุรกิจ
4. งานตรวจสอบการควบคุมระบบงาน(IT Application Control)
5. งานประเมินความพร้อมตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Data Protection Act, PDPA)
6. งานพัฒนาระบบ
นางสาวกัญทิมา หุมากรณ์ 02-596-0500 ต่อ 327